Được biết hắn là một "thầy bùa" có tiếng ở Đồng Tháp chuyên làm phép cho các bà các cô mê tín dị đoan, muốn được làm ăn phát đạt, muốn giàu sang, hoặc muốn được chồng yêu nhiều hơn.
Trần thị P, (25 tuổi, ngụ xã Tân Huề, huyện Thanh Bình, Đồng Tháp) chèo xuồng khỏi nhà tối 28/7, mang theo túi xách, bên trong có bộ đồ ngủ bằng thun màu hồng, đến tìm thày dể , nhờ làm "phép" để khi chị đi làm ăn xa, chồng ở nhà không bị bệnh vì nhớ vợ! Trước khi đi, chị nói nói với người thân rằng sẽ sang nhà của "thày bùa" Phạm Văn Tân ở ấp Hạ, xã Tân Qưới. Đến đêm, không thấy P. trở về, gia đình vội tổ chức tìm kiếm khắp nơi, nhưng tìm mải vẫn không thấy.
Chuyện đã xảy ra như sau. Chị P cặp bến nhà thày bùa để xin làm phép khoảng 12 giờ tối. Thày đón chị niềm nở như thường lệ như với các khách khác đến cầu xin thày, nhưng hắn thực đã động lòng trước vẻ đẹp xinh xắn của chị. Sau khi trò chuyện và bắt quẻ cho chị qua loa để hiểu được sự tình gia đạo của chị, thày bảo chị mau thay bộ đồ thun để tiện việc cho thày làm bùa và khi chị chuẩn bị mặc áo vào thì bất ngờ từ phía sau, thày bùa Tân nắm lấy áo thun trên tay P. xiết cổ chị đến chết. Hành động của hắn hết sức nhanh nhẹn và mạnh bạo nên chị P. không kịp chống trả. Sau khi giết chết chị, hắn tướt toàn bộ nữ trang trên mình chị, rồi gã thật bệnh hoạn đã lột sạch quần áo của chị P. ra, khiên chị đặt lên bàn và dùng dao lam ngâm nước nóng để cạo sạch lông ở nách và bộ phận sinh dục của P. Kế tiếp, hắn cởi hết áo quần hắn ra và leo lên xác của chị P. thực hiện hành vi đồi bại trên thân thể của chị bằng nhiều kiểu giao hợp khác nhau. Sau khi thỏa mãn thú tính, thày bùa Tân mang xác nạn nhân ra bờ ruộng vắng cách nhà khoảng 250 m, đào hố. Trước khi chôn, gã "thày bùa" còn hành lạc với xác của P thêm một lần nữa, ngay cả trong miệng chị, rồi mổ bụng P. ra, quăng xác xuống hố và lấp đất lại để phi tan chứng cớ.
Được biết, năm 1992, Phạm Văn Tân (sinh năm 1957) lên núi Sam, Châu Đốc, Long An, tìm thầy bùa học cách luyện thiên linh. Trở về quê tại An Biên (Kiên Giang), Tân lén lút hành nghề xem bói, làm phép dưới cái tên Hai Tưng. Thực ra việc xem bói và làm phép của Tân chỉ là cái cớ để Tân cùng Thể (người hắn chung sống như vợ chồng) lừa những phụ nữ đến, rồi giết chết, sau hãm hiếp và lấy "vong hồn" cùng thủ cấp đi luyện thiên linh.
Trước đó, chị Nguyễn Thị Ng. (sinh 1972, ở thị trấn Thanh Bình) làm nghề buôn bán, xin bùa để được mua rẻ bán đắt và được sinh con trai cuối năm. Nhân thấy nhan sắc chị Ng. khá xinh đẹp, thày bùa Tân nổi cơn dâm, thừa lúc Ng. không để ý, gã đã nện lên đầu chị cái chày vồ lớn. Sau khi chị ngất xỉu, gã cởi hết áo quần chị Ng. ra, trói chặt tay chân chị vào gốc cây đầy kiến lửa ở sau nhà, trong tư thế chổng mông khổ sở. Gã đã hành lạc với chị bằng đủ mọi phương cách bệnh hoạn hắn có thể nghĩ ra trong lúc chị còn đang hôn mê, ngay cả giao hợp vào hậu môn và trong miệng của Ng. Sau khi thỏa mãn thú tính, hắn đã giết chị bằng mả tấu, và chặt đầu chị ra để luyện thần dược mà hắn học từ sư phụ của hắn, thày Ba Một (thày tu một mắt), ở núi Sam, Châu Đốc. Xác không đầu của Ng. hắn đem chôn ở nhà sau.
Trước Nguyễn thị Ng., Phạm Thị Đ. (sinh 1975, quê xã Tân Thạnh) có đến nhà thày bùa Tân để nhờ coi bói chuyện tình duyên và gia đạo. Do thấy Đ. có thân hình cân đối khỏe mạnh, khuôn mặt khả ái, gã đã giở trò xàm xở với chị trong lúc xem chỉ tay, nhưng bị cự tuyệt. Chị Đ. bỏ ngay ra về, nhưng không ngờ thày bùa đón đường chị ở đầu ngỏ, tập kích chị từ phía sau bằng một khúc gỗ lớn. Hắn bê thân thể của Đ. vào bụi rậm gần đó, xé rách đáy quần của chị ra để giở trò dâm dục. Sau đó, gã mới phát giác Đ. vẫn còn trinh nên lén lút cỏng chị về nhà, lột truồng Đ. ra và trói chặt chị vào thân dừa (dùng để làm cầu bắt xuống con mương) ở nhà sau. Hắn tắm táp cho Đ. thật kỷ càng và dùng dao lam cạo sạch lông âm hộ của chị giống như P, mặc cho chị có kêu gào đến cỡ nào. Trước khi hắn giở trò con heo trên người Đ., hắn đã dùng miệng húp âm đạo của Đ. cho chị lên chị lên đến cực điểm mấy lượt. Sau khi thỏa mãn hành vi đê hèn, hắn dùng dao Thái lan cắt mạch máu ngay cổ tay Đ. cho đến khi chị chết, rồi cắt đầu của chị ra. Đem xác không đầu chôn cẩn thận.
Sau khi có được 3 sọ người, của chị P., chị Ng. và chị Đ. thì hằng đêm, tại một khu vắng vẻ nhiều sương mù ở gần nhà, Tân đều tự lột hết áo quần ra và đem ra 3 cái sọ người làm phép "gọi hồn" bằng cách niệm thần chú, gọi tên các nạn nhân, viết nguệch ngoạc tên của họ bằng mực tàu trên những tấm bùa giấy vàng. Sau đó, Tân tự xuất tinh để tẩy rửa hết ô uế trên thân thể, trước khi trở về nhà vào hừng sáng.
Được biết, hắn quyết tâm giết người lấy sọ để luyện "thiên linh cái" theo bí quyết lan truyền trong giới thày tu trên núi. Theo đó, ai luyện thành công thuật công phu này sẽ có khả năng biết trước tương lai, kêu được gió, gọi được mưa, đạn bắn không chết, có thể tàng hình... Và với niềm tin cuồng tín đó, hắn đã thực hiện ý đồ tới cùng.
Giống như Phượng, nạn nhân thứ 4, may mắn không bị cắt đi thủ cấp Lê Thị Nh (17 tuổi, quê xã Tân Huề), sống bằng đến bán vé số, cũng đến gặp thày để được đắt hàng trong một đêm thật tối trời (Giờ hẹn làm phép của thày luôn là 12 giờ đêm, với khung cảnh ngôi nhà là cái chòi giữa đồng hoang vắng. Hay muốn vào nhà phải chui dưới sàn lên, trong khi cửa chính đóng im ỉm.) Do vẻ ngoài cùng cách ứng xử bí ẩn, khó hiểu của Tân nên Nh. đã cảm giác được sự huyền nơi hắn, và vì cả tin như thế nên Nh. bị tập kích bất ngờ không kịp chống trả. Lần này có luôn Trần thị Thể (người chung sống như vợ chồng) làm đồng lõa giúp tay cho hắn nên chẳng bao lâu Nh. đã bị trói chặt, nằm úp lên mặt bàn. Như các nạn nhân trước, hắn đã dùng dao lam cạo sạch lông trên âm hộ của Nh. ra mặc cho sự gào thét của nạn nhân và đưa cho thị Thể cẩn thận cất vào hộp. Sau đó, hắn hành lạc với Đ trước mặt của Thể hết sức tàn bạo. Giết Nh. xong bằng thủ pháp nhanh và gọn, cả hai tướt hết nữ trang trên người Nh. và mang xác ra gốc cây chờ ngày mai cắt đi thủ cấp để tiếp tục luyện thiên linh cái.
Nhưng hắn thật không ngờ, rạng sáng hôm đó, ngày 7 tháng 9, Công an tỉnh Đồng Tháp đã bổ vây khám xét nơi ở của "thày bùa" Tân, thu được nhiều vật dụng dính máu, nghi là được Tân sử dụng làm hung khí gây án gồm 2 cái leng, dao Thái Lan, dao lam), một nhúm lông bộ phận sinh dục và tóc cùng một số tài sản như đồng hồ đeo tay, dây chuyền, vòng mã não. Tất cả phù hợp với số nữ trang mà gia đình khai P, Ng., Đ., và Nh. mang theo. Đặc biệt, "tài sản" lão thày mo này còn có 3 chiếc sọ người và 2 giấy chứng minh nhân dân mang tên của 2 phụ nữ đều ở huyện Thanh Bình, mất tích từ tháng 5/2000.
Không thể quanh co được nữa, khi Công an tỉnh Đồng Tháp đã huy động lực lượng đến khai quật khu đất quanh nhà kẻ sát nhân. Công việc rất khó khăn do đang mùa nước ngập. Nhưng kết quả thu được thật kinh hoàng: Cả 3 xác người không đầu đang trong tình trạng phân hủy và Tân đã khai nhận đó là tác phẩm của hắn, dù trước đó hắn tưởng mình đã thành phép, nên khi công an đến nhà, hắn vẫn khinh khỉnh, tỉnh bơ. Thậm chí khi bị bắt giam, hắn vẫn tin rằng mình sẽ dùng phép tàng hình, độn thổ.
Tại cơ quan điều tra, tên sát nhân máu lạnh đã nhận tội. Phạm Văn Tân sinh năm 1957, vốn là người ở An Biên, Kiên Giang, đã có vợ và 3 con. Từ năm 1994, y bỏ địa phương đến xã Tân Qưới sống một mình và có quan hệ như vợ chồng với 2 người phụ nữ khác tại đây. Về hành vi giết chị P., Tân khai là có chủ định từ trước. Lời khai của Tân phù hợp với hiện trường vụ án và việc thu hồi tang vật, tài sản của người bị hại. Tuy nhiên, y chỉ nhận giết người để cướp của, hiếp dâm chứ chưa thừa nhận động cơ hoạt động mê tín. Tân cũng thừa nhận 3 chiếc sọ người trong nhà y là của mình. Cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng vụ án, làm rõ nguồn gốc những đầu lâu này và vấn đề liên quan đến 2 người phụ nữ bị mất tích.
Ngày 3 tháng 9 TAND tỉnh Đồng Tháp đã tuyên án tử hình với Trần Văn Tân về tội giết người và cướp tài sản. Trợ thủ của Tân là Trần Thị Thể lĩnh án chung thân vì tội hai người đã lừa đảo để lấy đi sinh mạng của 4 phụ nữ trẻ phục vụ cho những hành vi mê tín dị đoan.
Được biết thêm, trong thời gian bị tạm giam, Tân thường có biểu hiện của một người bị bệnh tâm thần. Tuy nhiên, kết quả giám định pháp y của Bệnh viện Tâm thần Biên Hoà (Đồng Nai) khẳng định "Phạm Văn Tân không hề mắc bệnh tâm thần". Có nguồn tin ở trong tù cho biết, thày bùa Tân hay thường kêu gào thảm thiết về đêm, người ta nói hắn bị các vong hồn linh thiêng của bốn cô gái trẻ về bóp cổ trong lúc hắn ngủ. Còn căn nhà hắn ở, đêm đêm người ta nghe tiếng cười tiếng khóc như ai oán của các vong hồn chết oan.
Hết